Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

[Thị trường thế giới ngày 26/8] Giá vàng tăng, USD giảm.

Sau phiên giao dịch sáng nay ngày 26/8: Giá vàng tăng trong ngày hôm qua vì đồng USD giảm so với euro và yen Nhật. Giá dầu thô cũng ghi nhận tăng bất chấp dự báo cơn bão Harvey.


Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng bất chấp lo ngại về cơ bão Harvey có thể ảnh hưởng tới hoạt động lọc dầu, làm giảm nhu cầu về dầu thô.
Các đài dự báo thời tiết của chính phủ Mỹ cho biết Harvey trở thành cơn bão cấp 2 vì nó đi qua vùng Vịnh của Mexico với sức gió 175km/h, cách cảng O’Connor, Texas 235 km.
Chuyên gia phân tích dự báo ảnh hưởng chính của cơn bão tới ngành công nghiệp chủ yếu là vì nó gây ra lũ và mất điện, dẫn tới sự gián đoạn tại các nhà máy lọc dầu, giảm nhu cầu về đầu vào chính của hoạt động này là dầu thô.
Hai nhà máy lọc dầu ở Corpus Christi, Texas là Flint Hill Resouces với công suất 296.470 thùng/ngày và Citgo Petroleum với công suất 157.000 thùng/ngày đã dừng hoạt động để chuẩn bị cho cơn bão.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), hơn 45% công suất lọc dầu của cả nước Mỹ nằm dọc bờ biển Vịnh, cũng như 51% công suất chế biến khí thiên nhiên.
Mặc dù vậy, giá dầu tăng trong ngày hôm qua đã không thể cân bằng những tổn thất trong vài ngày trước, khi giá dầu giao tương lai giảm mạnh, ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp.
Giá dầu giảm đã ảnh hưởng tới hoạt động khai thác tại Mỹ trong vài tuần qua, khi số liệu cho thấy số giàn khoan đang hoạt động tiếp tục giảm.
Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số giàn khoan hoạt động trong tuần tại Mỹ giảm 4 giàn xuống 759 giàn.

Theo đó, bà Yellen nói cải cách quy định được ban hành sau cuộc khủng hoảng tài chính 1 thập kỷ trước đã củng cố hệ thống ngân hàng mà không cản trở tới tăng trưởng kinh tế.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,82% xuống 92,47 điểm.
Đồng yên Nhật tăng 0,23% so với USD tại 109,3 yen. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm còn 2.1711%.
Theo chuyên gia phân tích thị trường trưởng tại TD Ameritrade ở Chicago, JJ Kinahan, với lợi suất trái phiếu 10 năm thấp hơn 2,2 %, các nhà đầu tư sẽ rút khỏi thị trường cổ phiếu.
Trong khi đó, đồng euro tăng hơn 1% sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết thương mại và hợp tác quốc tế đang bị đe dọa, gây rủi ro tới năng suất và cuối cùng là tăng trưởng ở các nề kinh tế phát triển.
Euro tăng 1,03% so với đồng bạc xanh lên 1,1919 USD.

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (25/8), vì đồng USD giảm so với euro và yen Nhật trên thị trường tiền tệ, sau khi lãnh đạo 2 ngân hàng trung ương trên thế giới không đề cập đến chính sách tiền tệ trong bài phát biểu của mình.
Việc Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen không đề cập tới chính sách nào tại buổi gặp thường niên quan chức các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ xuống thấp, và tăng khả năng lãi suất không được nâng trong tháng 12.
Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, vì cổ phiếu ngành viễn thông, dầu khí và dịch vụ tiêu dùng tăng trong khi cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, công nghệ và hàng hóa tiêu dùng giảm điểm.
Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,17% lên 2.443,05 điểm. Dow Jones tăng 0,14% lên 21.813,67 điểm; trong khi chỉ số Nasdaq giảm 0,09% xuống 6.265,64 điểm.

Cập nhật thêm thông tin về giá xăng dầu và tin giá dầu hôm nay tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét