Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Giá hồ tiêu hôm nay 4/5: giá hồ tiêu giảm nhẹ

Xem thêm chủ đề Giá hồ tiêu hôm nay: https://vietnambiz.vn/tags/gia-tieu-hom-nay-51797.tag

Giá hồ tiêu ở Đắk Lăk - Đắk Nông ở mức 63,000 đồng/kg.

Giá tiêu ở Bình Phước cũng bán ở mức 63.000 đồng/kg.

Do hội nhập sâu kinh tế toàn cầu nên, thị trường giá nông sản Việt Nam theo sát diễn biễn giá nông sản toàn cầu. Thị phần xuất khẩu nông phẩm càng lúc càng cạnh tranh gay gắt, không chỉ giá mà còn sản lượng.

vì thế giá nông sản toàn cầu biến động sẽ ảnh hưởng tới thị phần giá nông phẩm Việt Nam.

Theo Báo cáo thương mại tuần của cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC), giá tiêu Việt Nam mẫu 500 g/l ở mức hai.950 USD/tấn, tăng 200 đô la Mỹ và loại 550 g/l ở mức 3.300 USD/tấn, tăng 250 đô la (FOB) so với hai tuần trước chậm tiến độ, khi mà giá tiêu của phần lớn các nước đều không đổi hoặc giảm nhẹ.

Hiện những doanh gia Trung Quốc đang đặt sắm tại các vùng trồng tiêu trọng tâm. Hiện nay, phía Trung Quốc đang chuyển hướng sang tiêu thụ hồ tiêu đen và chậm tiến độ là lý do lái buôn nước này đẩy mạnh việc thu mua hồ tiêu đen từ Việt Nam. Trung Quốc thường nhập cảng tiểu ngạch hồ tiêu của Việt Nam chuẩn y biên thuỳ.

ngoài ra, những công ty nhập khẩu đưa ra giá chào tìm hơi thấp khi mà khu vực Tây Nguyên đã đi tới giai đoạn cuối của vụ thu hoạch nên lượng tiêu trong dân không còn đa dạng. Có mức nâng cao tương đối tính cực chỉ mất khoảng gần đây, phổ quát hộ nông dân đã chốt bán vì nguồn tài chính mang hạn.

Giá tiêu vẫn cao nhất trong tháng qua

Giá hồ tiêu tại 1 số tỉnh đã ở mức 64.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu nguyên liệu tại một số tỉnh giấc phía Nam ngày bữa nay nâng cao thêm khoảng 500 đồng, sở hữu nơi tăng đến 1.000 đồng so sở hữu bữa qua. Giá hiện chao đảo từ 61.000 – 64.000 đồng/kg, với giá tiền phổ biến trong khoảng 62.000 đồng tới 63.000 đồng/kg.

như vậy, sau hai ngày nâng cao liên tục, giá hồ tiêu trong nước đã lấy lại giá tiền cao nhất hơn một tháng qua. Giá tiêu hôm nay 4/5 vẫn giữ được mức nâng cao đã với được vào ngày hôm qua.

Nguồn: Danviet và tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét