Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Thị trường giá hồ tiêu ngày hôm nau 7/5: giá tiêu ít biến đ��ng

thị trường hạt tiêu ngày bữa nay 7/5 giá không đổi so với phiên cuối tuần trước (ngày 5/5).

Xem thêm: Giá hồ tiêu mới nhất

dù rằng ko biến động nhưng giá đứng ở mức thấp từ 59.500 – 61.000 đồng/kg.

Hiện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là vùng nguyên liệu được ghi nhận có mức giá cao nhất 62.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại 1 số vùng vật liệu

Trên thị trường toàn cầu lúc 09:58:17 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ tăng 160-165 Rupee (tức tăng 0,40 – 0,41%) lên loanh quanh mức 39.425-40.095 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin từ Nông nghiệp Việt Nam, hạt tiêu là 1 trong sáu cây trồng được tỉnh Quảng trị xác định nằm trong bộ sản phẩm chủ lực sở hữu lợi thế khó khăn trong chủ trương tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp.
không những thế thời kì qua bệnh chết nhanh làm cho phổ thông nhà vườn tại đây lo âu. Khởi thủy do biến đổi khí hậu gây mưa rộng rãi làm hơn 80% vườn tiêu bị vàng lá, héo úa, rụng quả và chế rất nhanh. Cây bị bệnh có dấu hiệu là gốc thối đen, lá chuyển sang màu vàng trước lúc rụng, dây thân thâm đen. Cây chết rất nhanh, tính từ lúc thấy triệu chứng là bắt đầu héo tới khi cây chết chỉ trong khoảng 1-2 tuần.
các bệnh trên cây tiêu là rệp sáp, tuyến trùng, thán thư, đốm lá, chết chậm, nhưng đa dạng nhất là bệnh chết nhanh. Cao điểm trên khu vực toàn tỉnh giấc với tháng tới 373ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, tỷ lệ bệnh sở hữu nơi cao từ 30 – 50% diện tích vườn.
Theo Con số với khoảng hơn 2.000 hộ dân ở huyện Gio Linh, Vĩnh Linh có vườn tiêu bị nhiễm bệnh nặng, đồng nghĩa người trồng bị thất thu lớn số tiền hàng chục tỷ đồng. Các phố Gio An, Trung Sơn, Hải Thái của huyện Gio Linh phổ thông vườn cây chết hàng loạt.
Trước tình hình bệnh hại hồ tiêu dai dẳng, Chi cục Trồng Trọt – BVTV Quảng Trị đã chỉ đạo những Trạm Trồng trọt – BVTV phối hợp chặt chẽ có những quận cử cán bộ công nghệ bám sát hạ tầng, thường xuyên cùng dân thăm vườn kiểm tra, phát hiện kịp thời, dự tính dự đoán, chỉ dẫn nông dân các giải pháp kỹ thuật và phòng trừ bệnh hại.
Chủ động hướng dẫn bà con dân cày đã tranh thủ thời tiết dễ dàng để triển khai các biện pháp phòng trừ bệnh như xử lý thuốc và những chế phẩm sinh học để phòng trừ. Nhặt nhạnh nguồn bệnh đưa ra khỏi vườn để tiêu hủy. Đào rãnh thoát nước trong vườn để tránh úng ngập trong mùa mưa…
Để kịp thời tương trợ người dân khôi phục vườn hồ tiêu chết do bệnh chết nhanh, Chi cục Trồng trọt – BVTV đã tiến hành 16 lớp huấn luyện cho sắp 1.000 lượt hộ nông dân tham gia, khai triển 4 mô phỏng trồng tiêu an toàn tại 3 thị xã Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ cho người dân vận dụng học tập. Việc xây dựng những vườn tiêu an toàn dịch bệnh được khai triển cho những hộ trồng tiêu với khả năng đầu tư và có thể đa dạng công nghệ cho các hộ khác khiến cho theo. Cho tới hiện tại, những vườn trong mô phỏng lớn mạnh rất khả quan, ko bị tác động do úng ngập và sâu bệnh.
Nguồn: Vinanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét