Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát

Chủ đề: https://tranquithanh.com/tag/tran-ngoc-bich/

Trong gia đình, chúng tôi tin là mọi người nên sống sao cho phát huy trọn vẹn tiềm năng của họ. Chúng tôi ko nhất phải phát triển thành ông nọ bà kia, chúng tôi ko cần phải đóng sườn mọi thứ theo 1 cách nào chậm tiến độ. Em trai tôi đã chọn sự nghiệp kinh doanh của riêng mình vì chậm tiến độ là niềm yêu thích cảm hứng của em. Chúng tôi luôn ủng hộ em đi theo các con phố của mình.

- Dù người chủ gia đình Trần Quí Thanh có ý định sẽ truyền lại đế chế THP cho các con gái mình, điều ngừng thi côngĐây ko khiến ông trong khoảng bỏ việc tuyển dụng những quản lý nước ngoài, như Roland Ruiz người Philippines, để bổ sung các ý tưởng mới và triển vẳng vững mạnh kinh doanh?

- Roland: Tôi đã làm việc có họ khoảng 6 năm nay, tôi biết những gì họ đang nỗ lực đạt đến và tiêu chí hướng tới. Vai trò của tôi là đảm bảo rằng họ đạt được điều chậm triển khai cách rẻ nhất với thể và kiểm tra, đưa ra quan điểm thay thế với nhân cách như một người đứng ngoài.

- như vậy ông Roland là CEO Phó của một tổ chức gia đình, ông chẳng hề là người gia đình, ông thậm chí còn không phải là người Việt Nam - làm thế nào ông Thành thuyết phục ông gia nhập công ty và chuyển đến sống ở Việt Nam?

- ngừng thi côngĐây là 1 thắc mắc thú vị. Tôi không cảm thấy mình là người dưng trong đơn vị này vì gia đình đã tiếp thụ tôi. Khi tôi về nhà họ gửi cho tôi trái cây, lúc vợ tôi bị ốm họ kể rằng họ sẽ đưa cô đến bệnh viện. Trong nhiều bí quyết, tôi cảm thấy như họ là gia đình. Còn về lý do vì sao tôi gia nhập THP? Tôi gia nhập vì tôi thích họ và tôi cũng thích các gì họ đang phấn đấu đạt tới. Sở hữu tôi chuyện này chẳng phải phức tạp.

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát - Ảnh 4

Tân Hiệp Phát xây 12 cây cầu trong 1 năm để tặng cho người dân.

- Dù đã sẵn sàng hay chưa, THP đang thiết lập tầm nhìn để vươn ra biển lớn, vươn ra thị phần quốc tế. Đơn vị cũng quy tụ vào việc đền đáp lại thị phần nội địa phê chuẩn một số chương trình phận sự thị trấn hội của doanh nghiệp (CSR)?

- Bà trằn Uyên Phuong: Chúng tôi muốn THP sẽ trở thành một tấm gương tiêu biểu để giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam tới với toàn cầu. Để khiến được điều ngừng thi côngĐây, chúng tôi nghĩ rằng CSR là điều quan trọng để doanh nghiệp tăng trưởng, chứ không nghĩ rằng việc này là do sức ép.

Chúng tôi muốn lớn mạnh dài hạn bởi vì ví như phường hội tốt đẹp, tôi nghĩ rằng việc kinh doanh của chúng tôi cũng lớn mạnh rẻ. Cho nên chúng tôi đã chọn 1 Dự án dài hạn, chả hạn như tài trợ xây cầu ở những địa phương hoặc lắp những trạm lọc nước ngọt cho người dân vùng nước bị nhiễm mặn.

các công trình chậm triển khai đã giúp ích cho hơn 100.000 hộ gia đình thừa hưởng lợi từ 12 cây cầu, hàng chục nghìn hộ dân khác mang nước ngọt để sinh hoạt. Ko chỉ vậy, trong gần 20 năm qua, chúng tôi đã dành làng nhàng mỗi năm 1,5 triệu đô la tài trợ cho các hoạt động thể thao.

Trần Ngọc Bích: khi còn sống ở Anh, tôi mang phần đông kế hoạch cho bản thân mình, tôi thích đi du hý và rất say mê chơi thể thao nữa. Tôi từng muốn mình sẽ là vận cổ vũ và ko nghĩ sẽ giúp ích gì cho công tác buôn bán của gia đình.

Thế nên, ban đầu, tôi chỉ ý định giúp ba tôi một tí công tác. Nhưng rồi bỗng dưng tôi nhìn thấy rằng: Thật là may mắn khi tôi được tham dự vào công việc của gia đình, để có cơ hội đóng góp cho xã hội, có cơ hội chăm lo cho hàng ngàn gia đình người lao động ở Tân Hiệp Phát. Tôi xem chậm tiến độ là vận may và là lý do tại sao tôi quyết định ở lại công ty.

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát - Ảnh 3

Trần Ngọc Bích - con gái thứ hai của vị CEO 63 tuổi.

"Thương hiệu quốc gia Việt Nam" (Vietnam Value) là chương trình độc nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng cáo hình ảnh quốc gia, thương hiệu đất nước chuẩn y thương hiệu sản phẩm. Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Number One lần thứ 4 nhận được phần thưởng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét