Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Mark Zuckerberg lần đầu lên tiếng sau cơn khủng hoảng của Facebook

"Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn, và nếu như chúng tôi không thể thì chúng tôi ko xứng đáng để được phục vụ bạn" CEO của Facebook Mark Zuckerberg lên tiếng sau cuộc khủng khoảng chưa từng mang.

giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg vừa với có động thái chính thức trước tiên sau bê bối bảo mật dữ liệu chưa từng với của hãng (Facebook đã để Cambridge Analytica tiếp cận trái phép dữ liệu của 50 triệu khách hàng Mỹ trong chiến dịch bầu cử tổng thống vừa qua).

mark zuckerberg lan dau len tieng sau con khung hoang cua facebook
CEO Facebook - Mark Zuckerberg

Cụ thể, để thực hiện bảo vệ dữ liệu các bạn, Facebook sẽ thực hành ba bước bao gồm.

khảo sát đông đảo những vận dụng lớn được phép thu thập dữ liệu không chỉ trên người dùng mà còn trên những người bạn của người mua chậm triển khai, và cấm bất kỳ nhà phát triển nào ko đồng ý kiểm toán. Đơn vị sẽ thông tin sở hữu các bạn bị ảnh hưởng nếu họ vướng mắc.

dòng bỏ quyền truy hỏi cập vào dữ liệu của nhà phát triển giả dụ ko tiêu dùng ứng dụng trong vòng 3 tháng và giảm chiếc thông tin mà áp dụng nhận được lúc người mua đăng nhập.

Đảm bảo người dùng biết người mang quyền truy nã cập vào dữ liệu của họ, hiển thị một phương tiện ở đầu News Feed trong tháng đến, và làm cho việc thu hồi quyền tầm nã cập trở nên thuận lợi.

Zuckerberg đã Con số những mốc sự kiện dẫn đến khủng hoảng hiện tại, điều này giải thích Facebook biết việc Cambridge Analytica truy nã cập dữ liệu của 50 triệu người tiêu dùng như thế nào. Ông cũng cho biết Facebook vẫn chưa với Báo cáo chính thức độc lập từ những công ty ngôn luận từ cuối tuần gần đây, điều này làm cho dấy lên tranh cãi.

"Chúng tôi với nghĩa vụ bảo vệ dữ liệu của bạn, và giả dụ chúng tôi không thể thì chúng tôi không xứng đáng để được phục vụ bạn, Zuckerberg đề cập. "Tôi đã nỗ lực để hiểu xác thực những gì đã xảy ra và làm thế nào để đảm bảo điều này ko xảy ra lần nữa."

Zuckerberg nói rằng biện pháp quan yếu nhất để ngăn chặn các nhà lớn mạnh không muốn tiếp cận thông báo về bạn bè của quý khách đã được khắc phục trong năm 2014.

Zuckerberg dự kiến sẽ thoa dịu công chúng phê duyệt sự xuất hiện trên CNN vào tối thứ Tư, trong 1 động thái nhằm tiếp cận hầu hết khán kém chất lượng, không chỉ quý khách trên Facebook. Trước Đó, Zuckerberg thường chia sẻ các vấn đề của tổ chức ưng chuẩn các video hoặc bài đăng trên trang tư nhân.

Daniel Ives, người đứng đầu nghiên cứu kỹ thuật tại GBH, đã viết trong một thông tin sở hữu những nhà đầu tư: "Chúng tôi rất vui khi nghe tin Zuckerberg rút cục cũng giải quyết vấn đề này, vì sự không chắc chắn là xuất xứ chính cho sự tụt dốc của cổ phiếu Facebook. Dù rằng tình hình ở Cambridge sẽ vẫn là 1 đám mây đen bao phủ Facebook, nhưng việc lên tiếng và những hành động được vạch ra trong bài viết trên blog của Zuckerberg sẽ giúp các bạn, nhà quảng cáo và nhà đầu cơ cảm thấy thả phanh hơn rằng Facebook và Zuckerberg đang đích thực khởi đầu tay giải quyết vấn đề. "

Sheryl Sandberg (Giám đốc quản lý của Facebook) cũng cân nói đến cách xử lý vấn này, bộc lộ rõ sự hối. "Tôi rất lấy khiến cho tiếc nuối rằng chúng tôi đã không làm đủ để giải quyết vấn đề ngừng thi côngĐây," Sandberg viết. Song song, cô cũng đề cập lại kế hoạch của Zuckerberg phác thảo và chia sẻ bài đăng của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét