Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Thị trường đất nền phía Nam, sức nóng lan rộng

Nhu cầu tăng cao, nguồn cung khan thi thoảng khiến cho giá phân khúc đất nền, nhà phường phía Nam ko dừng nhảy đầm múa, dù đã ở mức khá cao.

Sóng ngầm

các ngày sau Tết Nguyên đán, khi mà thị phần căn hộ vẫn chưa vào nhịp, thì thị phần đất nền đã diễn ra làn sóng mới. Câu chuyện nhà nhà săn đất, người người săn đất của cơn sốt đất lịch sử hơn 10 năm trước đang diễn ra trên thị phần bất động sản phía Nam ngay đầu năm nay.

Nhu cầu cao, trong khi nguồn cung khan hãn hữu đã đẩy giá đất tại nhiều nơi của TP.HCM ko ngừng tăng mạnh. Trong chậm triển khai, khu Đông TP.HCM gồm những huyện 2, quận 9, Thủ Đức và các khu vực liền kề như Dĩ An, Thuận An của tỉnh giấc Bình Dương, Biên Hòa của tỉnh giấc Đồng Nai đã trở thành tâm điểm về sự nâng cao giá của thị trường.

Nhìn lại thị trường đất nền, nhà xã sau 1 năm, đa dạng người không khỏi ngỡ ngàng vì giá thành rộng rãi nơi đã tăng chóng mặt. Cuối năm 2016, Công trình đất nền, nhà phố Him Lam Phú Đông gần trục Phạm Văn Đồng, thị xã Thủ Đức bán ra với giá 23 triệu đồng/m2, mức giá này lúc Đó rộng rãi người đã cho hơi cao. Ngoài ra, hiện giờ, giá đất Công trình này đã tăng tới hơn 70%.

Anh Linh Nam, 1 người sở hữu nhu cầu về nhà ở đang mua đầu tư căn hộ tại Công trình này cho biết, cuối năm 2017, sở hữu 1 lô đất tại Công trình này được chủ đất rao bán với giá tiền 3,3 tỷ đồng, anh chần chừ không mua. Sau Tết, anh quay trở lại định tậu thì được biết, lô đất này đã được bán cho người khác và người này đã bán lại sở hữu mức giá 3,9 tỷ đồng.

thi truong dat nen phia nam suc nong lan rong
phân khúc đất nền, nhà phường phía Nam lại lên cơn sốt mới

"Tôi thích mua nhà ở Dự án này để xây nhà ở, vì Dự án được đầu cơ rẻ, đa chức năng, nhưng hiện hầu như thường với người bán", anh Nam tỏ ra thất vọng.

Cũng tại quận Thủ Đức, nhiều Dự án đất nền, nhà phố khác cũng mang giá nâng cao đến chóng mặt. Chả hạn, Công trình đất nền Moonlight Residences trên phố Đặng Văn Bi, huyện Thủ Đức do Tập đoàn phồn thịnh làm cho chủ đầu tư, được bán ra thị phần trong năm 2016 mang giá bán 55 triệu đồng/m2 với các khu đất tuyến phố nội bộ và 70 triệu đồng/m2 mặt tiền Đặng Văn Bi, thì hiện giá đang đàm phán trên thị phần thứ cấp đã lên tương ứng 75 - 90 triệu đồng/m2. Công trình Tân Hải Minh trong khoảng 20 triệu đồng/m2, nay đã nâng cao lên 30 triệu đồng/m2.

Tại khu vực huyện 9, theo ông Đinh Duy Trinh, giám đốc điều hành tổ chức VNgreal, chỉ tính từ đầu năm cho đến nay, giá đất nền tại khu vực tuyến phố Trường Lưu, phường Long Trường, Trường Thạnh đã nâng cao khoảng 20%, còn giả dụ so sánh mốc thời kì hai năm, thì giá đất ở khu vực này đã tăng đến 130%.

Cụ thể, đầu năm 2016, giá đất tại những Công trình dọc theo con đường Tam Đa, phường Trường Thạnh sở hữu giá bán nhàng nhàng từ 12 - 13,5 triệu đồng/m2, đến cuối năm 2017 tăng lên 22 - 23 triệu đồng/m2 và đến thời điểm bây giờ, đã lên mức 26,5 - 28 triệu đồng/m2.

Sức nóng của thị trường đất nền không chỉ diễn ra ở khu Đông TP.HCM, mà lan sang các khu vực giáp giới thuộc những huyện Thuận An, Dĩ An của Bình Dương và Biên Hòa của Đồng Nai. Tại Dự án trung tâm hành chính của quận Dĩ An, thời khắc cuối năm 2016, giá giao dịch trung bình chỉ từ 14 - 16 triệu đồng/m2, hiện đã nâng cao lên 25 triệu đồng/m2. Tại Công trình thái bình Shoes thuộc huyện Thuận An cũng có chi phí nâng cao từ 23 triệu đồng/m2 lên trên 30 triệu đồng/m2.

Đất nền trên phố è cổ Não, huyện 2, cách thức đây 2 năm giá chỉ mang 50 triệu đồng/m2, thì đến giờ đã lên đến 200 triệu đồng/m2. Hay như ở khu vực các con phố Song Hành (xa lộ Hà Nội) cũng tại thời khắc 2015, nhà đầu cơ chỉ phải bỏ ra khoảng 50 - 55 triệu đồng/m2, thì đến giờ đã lên tới trên 200 triệu đồng/m2.

tương tự, tại khu vực Biên Hòa (Đồng Nai), giá đất tại phổ thông Công trình đã sở hữu chi phí nâng cao hơi cao, thậm chí với Công trình đã tăng giá gấp đôi trong vòng 1 năm qua. Đơn cử, Dự án Khu thành thị Long Hưng được chính thức mở bán ra thị phần có giá khởi điểm trong khoảng 7,5 triệu đồng/m2, sau rộng rãi đợt mở bán, tới thời điểm bây giờ, mức giá chính thức được chủ đầu tư ban bố ra thị phần đã tăng lên trong khoảng 16,5 - 25 triệu đồng/m2.

Theo Tìm hiểu của các chuyên gia, sở dĩ giá đất tại những Công trình khu vực Biên Hòa đại quát và Long Hưng nhắc riêng nâng cao mạnh thời gian qua là đo đắn án này liền kề mang TP.HCM. Mặt khác, vừa qua, quyết định kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nối TP.HCM có Biên Hòa (Đồng Nai), hay Bến xe miền Đông sẽ chính thức dời về thị xã 9 trong năm 2018, quyết định xây cầu Vàm mẫu Sứt kết nối Biên Hòa với trục đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Giầu Dây về hướng trung tâm TP.HCM, đã làm cho giá đất Biên Hòa nâng cao mạnh.

Giải mã hiện tượng nâng cao giá

Giá đất nền ko giới hạn nâng cao làm cho rộng rãi người đặt ra câu hỏi: liệu đây mang phải là cơn sốt ảo hay xuất hành từ nhu cầu thật?

Theo ông nai lưng Khánh quang đãng, tổng giám đốc doanh nghiệp Bất động sản Việt An Hòa, trong 2 năm trở lại đây, cứ ai tìm được đất đều mang lời, trong ngừng thi côngĐây có phổ thông người thắng to. Bên cạnh đó, cơn sốt giá của thị phần đất nền cách đây không lâu khác sở hữu trước kia, ko phải chỗ nào giá cũng tăng mạnh, mà còn tùy thuộc vào khu vực.

"Trong lúc giá đất thị trường khu Đông liên tục nâng cao mạnh không sở hữu điểm dừng, thì ở khu Nam thời gian qua tầm giá ko sở hữu phổ thông biến động. Điều này mang thể lý giải, thị phần đang với sự lựa chọn chứ chẳng hề đầu cơ bằng mọi giá", ông quang quẻ đề cập và Đánh giá, trong mắt người có nhu cầu thực về nhà ở lẫn giới đầu cơ, khu Đông vẫn là ưu tiên số 1, bởi đây là khu vực với sự vững mạnh cơ sở vượt trội, đông đảo các chính sách tăng trưởng cơ sở vật chất có tính đòn bẩy của thị thành đều dồn về khu Đông. Vì vậy, so mang mức giá trước đây thì giá đất tăng cao, song so có những gì đang diễn ra trên thực tế, thì việc nâng cao giá lại là hợp lý.

"Đâu chỉ sở hữu đất nền mới nâng cao giá, mà ngay cả căn hộ cũng ko ngừng tăng. Những Dự án căn hộ được công bố bán tại thị trường khu Đông hiện toàn bộ đều mang giá bán trong khoảng 25 triệu đồng/m2. Đây là nhu cầu thật chứ chẳng phải ảo", ông quang đãng kể và cho rằng, không chỉ sở hữu TP.HCM, mà qua điều tra cho thấy, giá đất ở các tỉnh, thành phố phía Nam thời kì qua đều tăng mạnh. Do vậy, mang TP.HCM, 1 thành thị đông dân nhất nước, thì giá đất nâng cao cũng là điều dễ hiểu.

như vậy, ông Lương Trí Thìn, chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh Tìm hiểu, mặc dù giá đất đã nâng cao cao, nhưng sở hữu những khu vực đáp ứng nhu cầu thật, sở hữu trị giá khai thác kinh doanh thương mại thì ko đáng lo. Bởi xu thế nâng cao giá này ko phải do tăng ảo, mà do nhu cầu càng ngày càng cao, sự phát triển mạnh của cơ sở vật chất đã khiến đổi thay giá trị bất động sản.

"Lấy tỉ dụ giá đất nền trên đường è cổ Não, thị xã hai, bí quyết đây 2 năm chỉ mang 50 triệu đồng/m2, thì đến giờ đã lên đến 200 triệu đồng/m2. Hay như ở khu vực đường Song Hành (xa lộ Hà Nội) cũng tại thời khắc 2015, nhà đầu tư chỉ phải bỏ ra khoảng 50 - 55 triệu đồng/m2, thì tới bây giờ đã lên đến trên 200 triệu đồng/m2. Ngoài ra, sự tăng giá này ko kinh ngạc, bởi với hai năm trước, 1 căn nhà tại khu vực này cho thuê chỉ vài chục triệu đồng/tháng, còn hiện tại, muốn thuê được căn nhà ở khu vực này để mờ v ăn phòng cũng phải bỏ ra từ 60 - 80 triệu đồng/tháng. Đây gọi là khoản đầu tư 'gà đẻ trứng vàng'", ông Thìn Nhận định.

Lý giải về hiện tượng giá đất nâng cao mạnh tại khu Đông, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, chủ trương của tỉnh thành sẽ hình thành khu tỉnh thành sáng tạo phía Đông, bao gồm thị xã hai, huyện 9, quận Thủ Đức có Đại học đất nước TP.HCM, Khu khoa học cao, là hạt nhân thực hiện cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0. Thành ra, hạ tầng liên lạc tại khu Đông thời gian qua lớn mạnh hơi mạnh, làm cho đổi thay dung mạo của cả khu vực và tạo sức lôi cuốn to sở hữu những nhà đầu tư.

tuy nhiên, theo ông Châu, dù cơn sốt đất nền ở khu Đông hiện tại ko hẳn là sốt ảo, nhưng ko chiếc trừ một số khu vực đã bị các đối tượng đầu nậu lợi dụng thông báo để thổi giá, nên nhà đầu tư và quý khách cũng cần khôn xiết thận trọng trong "cơn say" này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét