Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Căn hộ ở Hà Nội bán cắt lỗ cả trăm triệu vẫn ế

phổ biến nhà đầu cơ thứ cấp bằng lòng cắt lỗ 100-200 triệu đồng mỗi căn hộ nhưng vẫn khó bán bởi chủ đầu tư đưa ra chính sách ưu đãi còn lớn hơn.

một Công trình trung cấp phía Đông Bắc Hà Nội được tung ra bán phương pháp đây 2 năm lúc thị trường rất nở rộ. Lúc chậm triển khai, để sắm được 1 căn tại Công trình này, anh Hoàng cho biết phải xếp hàng trong khoảng tờ mờ sáng bốc thăm quyền sắm. 2 Tháng sau, mang người trả chênh 80 triệu đồng, anh Hoàng không bán và cho rằng lúc Công trình được bàn giao giá sẽ cao hơn. Ngoài ra đến nay, sau 2 năm, nhà đầu tư này muốn bán được thì phải cắt lỗ khoảng 100 triệu đồng.

"Thực tế tôi đã rao bán từ đầu năm nay, song thị trường đang ko thấp, khu vực ngừng thi côngĐây lại đón nhận thêm rộng rãi Công trình, nguồn cung rất lớn nên môi giới cũng nhắc nếu muốn bán nhanh thì chỉ còn cách cắt lỗ. Các căn hộ đẹp trong Công trình, may mắn mới có thể bán được giá bằng hợp đồng", anh Hoàng thở dài.

nhiều Công trình căn hộ chung cư tại khu vực Hồ Tây. Ảnh: Anh Tú

đầu cơ một căn hộ tại Công trình khác ở Trường Chinh với giá giao kèo khoảng 3,5 tỷ đồng, và hiện đã đóng tới 70%, chuẩn bị bước vào giai đoạn bàn giao, nhưng anh Chính vẫn bằng lòng rao bán lỗ 100 triệu so sở hữu khoản tiền đã đóng cho chủ đầu cơ. Cùng mang chậm tiến độ, anh còn tặng bản kiểu dáng căn hộ đã chi hơn 20 triệu đồng.

mang những nhà đầu cơ lớn, từng tậu cả sàn căn hộ Dự án cao cấp còn đau đầu hơn bởi sở hữu thể mức lỗ lên đến cả tỷ đồng. Anh Tuấn, tậu 8 căn hộ tại một Dự án ở Cầu Giấy trong khoảng hai năm trước. Anh đã bán được 4 căn trong khoảng năm ngoái và thu về mức lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, 4 căn hộ còn lại, nay nếu như muốn bán phải cắt lỗ mỗi căn từ 100 -150 triệu đồng, căn xấu có thể tới 200 triệu. Ko bằng lòng bài toán đầu cơ lỗ, anh Tuấn dự định sử dụng 4 căn để cho thuê.

"Nếu không cắt lỗ thì không khó khăn nổi với Dự án khác, các nhà đầu cơ tậu cộng Dự án hoặc sở hữu chính chủ đầu cơ. Nhiều chủ đầu tư tung giảm giá chiết khấu, tặng quà tới 200 - 300 triệu đồng thì nhà đầu cơ nhỏ lẻ sao khó khăn nổi", anh Tuấn đề cập và dẫn chứng, mới đây, có chủ đầu tư vận dụng chính sách người mua chỉ cần đóng 30% giá trị hợp đồng là được nhận nhà, hoặc có thể đem cho thuê ngay. Khoản lãi và gốc 1 năm rưỡi sau mới phải trả. Nếu như tính toán, với việc cho thuê căn hộ trong một,5 năm, quý khách với thể thừa hưởng khoảng 200-300 triệu đồng tùy từng diện tích.

Hoặc ở 1 Dự án khác, nếu như nhà đầu cơ nộp tiền sớm mang thể được hưởng mức chiết khấu tới hơn 12% giá trị căn hộ, tương đương 150 đến 200 triệu đồng, chưa kể chính sách tặng nội thất. Đây đều là những Công trình đã kề cận ngày bàn giao căn hộ.

Thậm chí, 1 Công trình đã xây dựng xong tại Cầu Giấy, chủ đầu cơ còn chiết khấu hơn 23% giá trị căn hộ.

"Những khách hàng sắm trước đây đâu mang được chủ đầu cơ ứng dụng chính sách bán hàng Đó. Do vậy, nhà đầu tư thứ cấp đã ủ ấp hàng, giờ muốn bán được trong bối cảnh thị phần không thấp thì phải cắt lỗ", anh Chính nói.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị phần những tháng cuối năm 2018 không với đa dạng tín hiệu khả quan, đặc thù ở phân khúc căn hộ. Do đó, chuyên gia này dự báo thị phần có thể tương đối khó khăn, do tình hình cung cầu, nguồn vốn vay bất động sản bị siết lại... Do vậy, theo ông Đính, không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần phải có kế hoạch phát triển; sản phẩm phù hợp mang nhu cầu thị phần và giảm chi phí để giảm giá bán, mặc cả những nhà đầu cơ cũng cần lưu ý khi lựa chọn kênh đầu tư để tránh thua lỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét