Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Khách ngày nay coi thời kì, công sức của tài xế Grab như cỏ r��c

Để tài xế chờ lâu, đề xuất đưa hàng lên tầng cao hay vào bến xe nhưng ko trả thêm tiền là các cảnh huống oái oăm mà tài xế Grab thường đối mặt.

Nhận một cuốc giao hàng trong khoảng một phụ nữ ở chung cư cao cấp tại Hà Nội hôm 29/7, anh Trung, 1 tài xế Grab ở thị xã Thanh Xuân, nhanh chóng xuất phát. Lúc Trung đến chung cư, khách yêu cầu anh đưa hàng lên tầng 15. Anh làm theo và đề xuất khách trả thêm tiền, nhưng khách chối từ.

"Chị đó bảo tôi chuyển động bằng thang máy nên ko mất công. Nhưng chị đó không nghĩ đến việc tôi phải chi tiền gửi xe để mang thể với hàng lên tận phòng của khách", Trung đề cập.

Xuân An, một lái xe Grab ở khu vực huyện Đống Đa, Hà Nội, từ khước 1 cuốc giao hàng hôm 5/8 do khách bắt buộc anh lên tầng 21 của một tòa chung cư.

"Tôi buộc phải khách trả thêm tiền để tôi lên tầng, nhưng khách chưng nên tôi cũng không nhận cuốc", An nói. Cậu nhắc rằng rất nhiều hành khách ko coi trọng thời kì, công sức mà lái xe bỏ ra để thực hành bắt buộc bổ sung của họ.

đôi khi lái xe Grab phải mất thêm tương đối phổ thông thời gian và công sức để đáp ứng đề nghị ngoài áp dụng của khách, nhưng ko được trả thêm tiền. Ảnh: Nhạc Dương

"Khoảng thời gian để tôi cầm gói hàng lên tầng 21 rồi xuống có thể lên đến 15-10 phút ví như khách ở các khu chung cư đông đúc như Linh Đàm hay Kim Văn Kim Lũ. Khách chỉ cần trả thêm 5 nghìn đồng, tôi cũng thấy vui vì chậm triển khai là sự ghi nhận công sức của tài xế", An tâm sự.

Quốc Khánh, 1 tài xế Grab ở quận Long Biên, Hà Nội, nhận 1 cuốc từ các con phố Ngọc Hồi tới tuyến phố Nguyễn Quý Đức hôm 2/8. Trong lúc vận động tới đường Nguyễn Xiển, trời đổ mưa như trút và gió rất mạnh nên anh buộc phải mua 1 chỗ an toàn để trú. Gần một giờ sau, mưa ngớt và khách giục Khánh xuất hành. Nhưng khi vào phố Nguyễn Quý Đức, nước dâng cao trên đường khiến anh chuyển động khó khăn. Đúng khi đấy mưa tiếp diễn trút mạnh làm cả anh và khách đều ướt.

"Tới nơi, khách thanh toán cước rồi cho tôi thêm 100 ngàn đồng. Anh đó kể tôi đã nặng nhọc quá nhiều. Hành động của khách làm tôi cảm động", Khánh đề cập.

Song Khánh thừa nhận số lượng khách cảm thông cho lái xe chiếm tỷ lệ nhỏ hơn so mang số lượng khách khinh thường anh.

"Một lần tôi phải chờ một đàn bà luống tuổi tới nửa giờ. Khi cô ấy ngồi lên xe, tôi góp ý rằng lần sau cô không thể đi ngay thì nên báo để tài xế chẳng phải chờ. Nhưng cô ấy đáp lại rằng nếu như tôi không chờ cô thì vẫn phải ngồi đâu chậm tiến độ chờ khách, nên tôi đừng phàn nàn", Khánh đề cập.

Chở khách khi trời mưa giàn giụa, trục đường ngập và phải chờ khách khiến việc riêng, nhưng tài xế Việt Anh ko được trả thêm tiền.

Từng đón khách vào một hôm mưa tầm tã hồi tháng 7, Việt Anh, một tài xế Grab ở quận hai Bà Trưng, phải ngừng xe để khách vào shop thuận lợi để sắm thực phẩm. Hơn 20 phút sau, khách bước ra khỏi cửa hàng để tiếp diễn hành trình.

"Quãng trục đường chỉ khoảng 1,5 km nhưng tôi phải chờ chị ấy tới hơn 20 phút. Tôi thầm mong khách trả thêm chút tiền cho khoảng thời gian chờ, nhưng việc chậm tiến độ ko xảy ra", Việt Anh tâm can.

Minh Nhật, 1 sinh viên cộng tác sở hữu Grab ở thị xã Cầu Giấy, Hà Nội từng nhận một cuốc từ làng Dịch vọng Hậu tới trọng điểm thương nghiệp Vincom ở xã Chùa Láng. Khi tới nơi, anh thấy khách gồm 1 nữ giới và 2 đứa trẻ nên gợi ý rằng họ nên gọi taxi, vì giả dụ đi lại bằng xe máy, anh mang thể bị cảnh sát liên lạc phạt.

"Nhưng người nữ giới kể hai đứa trẻ sợ ô tô vì chúng say xe. Tôi bảo khách gọi thêm 1 xe máy nữa hoặc trả thêm 20 nghìn để tôi chở, nhưng chị đó từ khước. Bởi thế tôi buộc phải nhờ chị đấy hủy chuyến", Nhật nhắc.

Chàng sinh viên cho rằng phổ biến khách không màng tới rủi ro, công sức, thời gian của tài xế.

"Họ để chúng tôi chờ lâu, yêu cầu đưa hàng lên tầng cao, chở đa dạng người đồng thời nhưng ko muốn trả thêm tiền. Trong suy nghĩ của một bộ phận khách, có nhẽ thời gian, công sức, rủi ro của tài xế là thứ thấp mạt", Nhật bình luận.

Ngày 1/8, Đào Thanh Quý, một tài xế ở khu vực thị xã Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhận cuốc xe của 1 người đàn ông tại thị trấn tăng Bạt Hổ. Khách muốn anh giao hàng tới bến xe Nước Ngầm. Giá cuốc xe 43 ngàn đồng và anh đề xuất khách trả thêm 20.000 đồng vì anh phải bê kiện hàng khoảng 10 kg tới xe khách trong bến và chi 10.000 đồng để gửi xe trong 15 phút.

Nội dung tin nhắn của Quý cho khách như sau: "Vào bến, em phải gửi xe chỉ mất khoảng không quá 15 phút. Sau Đó em phải vừa bê hàng vừa sắm xe khách để gửi hàng cho anh. Ví như quá 30 phút mà em chưa sắm được xe, thời gian gửi xe của em sẽ nâng cao lên 30 phút, tức thị em sẽ phải trả 20 nghìn đồng. Giả dụ anh ko đồng ý thì anh hủy cuốc giúp em".

chẳng những không đồng ý trả thêm tiền, khách còn nhắn tin trả lời có nội dung: "Bạn coi trọng đồng bạc quá, tôi đã báo lên tổng đài rồi và sẽ ko hủy cuốc. Bạn tự hủy nhé".

Quý kể anh từng gặp vài tình huống như vậy trong quãng thời gian hơn 2 năm làm cho tài xế Grab.

"Có lẽ vì chẳng chú ý nghề xe ấp ủ, nên khách hiện giờ coi thời gian, công sức của lái xe Grab như cỏ rác", Quý nhận xét.

Theo: https://vietnambiz.vn/khach-bay-gio-coi-thoi-gian-cong-suc-cua-tai-xe-grab-nhu-co-rac-69768.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét