Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Thị phần coworking space đang tăng trưởng rầm rộ tại Việt Nam

Như một "làn gió mới" thị phần coworking space đang tăng trưởng rầm rộ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, "miếng bánh" này hiện mới chỉ rơi vào một số tên tuổi như Regus, Toong, Up, Dreamplex hay mới đây là WeWork và CoGo.
cùng sở hữu sự trỗi dậy của thị trường văn phòng truyền thống các năm cách đây không lâu, và đáp ứng được các nhu cầu mới mẻ của dân văn phòng, Coworking space dần trở thành thị trường tiềm năng cho các đơn vị.
Dù trên toàn cầu mô hình này đã hình thành và vững mạnh mạnh mẽ, tuy nhiên, mãi đến 2015 xu thế coworking space mới đích thực xuất hiện nay Việt Nam mang sự tham dự của một vài đơn vị trong và ngoài nước kinh doanh với quy mô nhỏ, thường có tính thể nghiệm.
trong khi, trên toàn cầu mô hình thành sở hữu tốc độ phát triển trung bình tới 50%/năm, giá trị cũng tăng chóng mặt qua những năm, điển hình là WeWork chỉ sau 7 năm ra mắt đã trở nên startup kỳ lân to thứ 3 tại Mỹ và thứ 6 trên toàn cầu có giá trị 42 tỷ USD, Ucommune (trước là Urwork) của Trung Quốc mang hơn 160 điểm ở 35 thị thành gần đây cũng đã được đầu tư thêm 43.5 triệu USD ở vòng gọi vốn series C và được định giá ở mức một.8 tỷ đô la Mỹ.
ko nằm ngoài thiên hướng chậm tiến độ, trong năm qua Coworking Space thực sự khởi đầu bùng nổ ở Việt Nam dù rằng thị trường còn chưa to. Đầu năm 2018 gã đồ sộ WeWork đã thâu tóm công ty coworking space lớn của Trung Quốc là NakedHub sở hữu giá 400 triệu đô la Mỹ, mở các con phố vào châu Á trong Đó sở hữu Việt Nam.
Quy mô, thị trường Coworking Space tại Việt Nam. Nguồn CBRE
Số liệu trong khoảng CBRE cho thấy quy mô Coworking Space tại Việt Nam đang nâng cao chóng mặt và "miếng bánh" tiềm năng này cũng đang được chia lại lúc sở hữu sự xuất hiện của CoGo – công ty vừa mới ra mắt hồi tháng 6/2018 nhưng cũng đã để lại ấn tượng trên thị phần có chuỗi 2 trung tâm lớn đầu tiên sở hữu tổng diện tích sàn hơn 5.500mhai .
Đầu tháng 8, trọng tâm thứ 3 tại Hồ Gươm Plaza - 102 è cổ Phú, Hà Đông đã được đưa vào hoạt động nâng tổng diện tích lên hơn 7.000m2. Theo kế hoạch tới cuối năm 2018 CoGo sẽ với 5 trọng điểm sở hữu tổng diện tích hơn 12.000mhai.
Theo CBRE, giả dụ bí quyết đây một năm coworking space Việt Nam chỉ sở hữu 17 tổ chức buôn bán mang 22 điểm, tổng diện tích 14.500 mhai, thì chỉ tới đầu 2018 Báo cáo này đã nâng cao tuần tự là 40 công ty cung ứng 50 điểm và tổng diện tích sàn nâng cao lên gấp 5 lần khoảng 70.000mhai.
sở hữu thể thấy, có tốc độ lớn mạnh trung bình hàng năm trên 58%, số lượng và diện tích các điểm coworking đã tăng lên đáng kể, các cái tên như WeWork, CoGo, Dreamplex, … càng trở nên rộng rãi và được đề cập tới đa dạng hơn.
ước tính tới hết năm 2018, thị trường coworking ở Việt nam sẽ tăng trưởng mạnh cả về số lượng lẫn quy mô, tổng diện tích coworking space cuối năm sẽ tăng trên 90.000mhai. Cuộc đua giữa những nhà đầu tư trong nước mang những danh tiếng mới và các ông to trong khu vực và toàn cầu được dự báo sẽ diễn ra hết sức nở rộ và gay cấn.
điển hình, sau thương vụ tìm bán thành công nakedHUB của Trung Quốc Wework đã khởi đầu triển khai kế hoạch "bành chướng" của mình tại Việt Nam. Tháng 9 này trung tâm trước tiên với tên Wework đi vào hoạt động tại t.p HCM ( chuyển đổi điểm đang với của NakedHub ), điểm còn lại ở Hà Nội của NakedHub dự định cũng được chuyển đổi chỉ mất khoảng tới. Ngoài ra Ucommune, JustCo, the Hive… cũng đang lên kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam.
Qua các dấu hiệu tích cực trên cho thấy năm 2018 được hy vọng sẽ là một năm bùng nổ của mẫu hình coworking space mang những thay đổi mạnh mẽ về số lượng, chất lượng cũng như quy mô của các doanh nghiệp tham dự kinh doanh. Mô phỏng độc đáo và mới mẻ này hứa không chỉ mang đến những nhân tiện ích to to cho người tiêu dùng mà còn là "miếng bánh" quyến rũ dành cho các nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét