Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Tranh luận về loại sữa nào là tốt nhất cho trẻ em uống

Gần đây, tôi đã nghe rất nhiều cuộc tranh luận về loại sữa nào là tốt nhất cho trẻ em uống. Là một nhà khoa học dinh dưỡng và là mẹ của ba, tôi muốn dành thời gian để khám phá khoa học về chủ đề này.

đọc thêm https://tintucnong.info/bi-quyet-chon-sua-tot-nhat-cho-tre-so-sinh-2018/

Bác sĩ nhi khoa nói gì?
Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến nghị trẻ chuyển từ sữa nguyên chất sang sữa ít béo / không béo bắt đầu từ lúc hai tuổi. Với mức giảm đáng kể chất béo bão hòa và cholesterol, công tắc này nhằm giảm nguy cơ các hậu quả sức khỏe lâu dài tiềm tàng như cholesterol cao, bệnh tim và tăng cân quá mức, trong khi vẫn cung cấp cùng một lượng canxi, vitamin D và dinh dưỡng thiết yếu.

Đề xuất này của AAP được phát triển bởi một hội đồng cố vấn chuyên gia bao gồm các bác sĩ nhi khoa và các nhà nghiên cứu đã xem xét hàng chục nghiên cứu về chủ đề này.

Vậy tại sao một số gia đình chọn sữa nguyên chất?
Mặc dù khuyến nghị của AAP, nhiều gia đình hiện nay đang chọn uống sữa nguyên chất vì họ tin rằng nó tự nhiên hơn, ít được xử lý hơn và kết quả là khỏe mạnh hơn.

Việc hỗ trợ thêm cho toàn bộ những người ủng hộ sữa là một bài báo mới được công bố gần đây trong kho lưu trữ bệnh tật trong thời thơ ấu và một phần ý kiến ​​liên quan được viết bởi hai chuyên gia dinh dưỡng đáng chú ý. Nghiên cứu của hơn 10.000 trẻ em phát hiện ra rằng trẻ em tiêu thụ 2% hoặc sữa toàn phần ở độ tuổi 2 và 4 nặng ít hơn và ít có khả năng béo phì / béo phì so với trẻ em tiêu thụ 1% hoặc sữa gầy ở những độ tuổi này.

Phát hiện này trực tiếp mâu thuẫn với khuyến nghị AAP, như tôi vừa đề cập, khuyến cáo sữa ít béo giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức. Nhưng trước khi bạn lao vào và lấy cốc sữa ít chất béo từ tay của trẻ mới biết đi, hãy đổ phần còn lại của thùng carton xuống cống, hãy xem xét kỹ hơn về khoa học.

Điều này có nghĩa là uống sữa ít béo làm cho trẻ tăng cân?
Theo nghiên cứu, trẻ em tiêu thụ 1% hoặc sữa gầy có chỉ số khối cơ thể cao hơn (BMI) và có nhiều khả năng béo phì hoặc béo phì hơn trẻ em tiêu thụ 2% hoặc sữa nguyên chất thậm chí sau khi kiểm soát các yếu tố khác, như tuổi tác , giới tính và thu nhập, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng cân nặng. Điều này đúng khi bọn trẻ 2 tuổi và khi chúng 4 tuổi.

Tuy nhiên, tôi vẫn không tin rằng sữa ít chất béo là thủ phạm. Xem xét điều này:

Những trẻ em tiêu thụ 1% hoặc sữa gầy bắt đầu nặng hơn những đứa trẻ uống 2% hoặc sữa nguyên chất.
Trong suốt thời gian đó, những trẻ em uống 1% hoặc nhóm sữa gầy không đạt được trọng lượng nhiều hơn (hoặc ít hơn) so với những người uống 2% hoặc toàn bộ sữa. Cả hai nhóm chỉ đơn giản là duy trì quỹ đạo trọng lượng trung bình của họ.
Nghiên cứu này là một phân tích chéo, về cơ bản là một bản chụp thông tin được chụp tại một thời điểm rất cụ thể. Trong trường hợp này, nó có nghĩa là loại sữa mà trẻ em uống và cân nặng của trẻ được đo cùng một lúc, vì vậy người ta không thể nói rằng sữa gầy uống sữa dẫn đến - hoặc gây ra - béo phì hoặc béo phì cao hơn.
Một cái gì đó khác có thể dẫn đến tăng cân?
Một xem xét khác là có rất nhiều biện pháp quan trọng - những người đóng góp để tăng cân - rằng chúng tôi không có so sánh trong hai nhóm trẻ này. Ví dụ, số lượng calo tổng số trẻ em ăn mỗi ngày không được tính. Có thể trẻ em tiêu thụ 2% hoặc sữa nguyên chất chiếm ít calo hơn, so với trẻ em uống 1% hoặc sữa gầy, và đó là tổng lượng calo thấp hơn chiếm tỷ lệ tăng cân thấp hơn, không phải là loại sữa đặc biệt. Hơn nữa, nghiên cứu này không đo lượng sữa tiêu thụ thực tế hoặc số lượng hoạt động thể chất mà hai nhóm trẻ em thường xuyên tham gia.

Vì sao vấn đề này? Bởi vì trên hết, sự thay đổi về trọng lượng (không phải sức khỏe) là một chức năng của sự cân bằng giữa số lượng calo bạn hấp thụ (thông qua ăn uống) và số lượng calo bạn tiêu thụ (thông qua tập thể dục). Do đó, có thể là mối liên hệ giữa mức tiêu thụ sữa và trọng lượng quan sát được trong mẫu này là do trẻ em uống 2% hoặc sữa nguyên chất cũng có ít năng lượng hơn hoặc hoạt động tích cực hơn.

Có thể uống sữa nguyên chất làm cho trẻ cảm thấy no hơn và ăn ít hơn?
Mỗi cốc (8 ounce chất lỏng) sữa nguyên chất chứa trung bình 150 calo và 8 gram chất béo trong khi 1% sữa chứa 102 calo và ít hơn 1 gram chất béo. Nếu chất béo và calo là những người lái xe của cảm giác no - cảm giác no đến sau khi ăn - thì người ta có thể đi đến kết luận rằng sữa nguyên chất sẽ làm một công việc tốt hơn "lấp đầy bạn." Trong khi có một số bằng chứng để hỗ trợ cho giả thuyết này, chúng tôi không biết mức độ khác biệt về chất lượng chế độ ăn uống của cá nhân hoặc lựa chọn chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến thay thế calo hoặc tăng cân.

Có một số bằng chứng để hỗ trợ điều này, với các nghiên cứu ở các nhóm tuổi khác nhau tìm thấy tỷ lệ tăng cân tương tự hoặc cao hơn với mức tiêu thụ chất béo giảm so với toàn bộ m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét