Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Dầu thô West Texas hôm nay 13/8 giao tháng 9 giảm $ 2.51

Dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần do tranh chấp thương mại leo thang giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm lu mờ sự sụt giảm của các kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Hợp đồng tương lai giảm 4% vào thứ Tư tại New York. Trung Quốc sẽ đánh thuế 25% trên hàng tỷ đô la Mỹ trong xăng, dầu diesel và các hàng hóa khác trong vài tuần tới. Trong khi đó, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm chỉ bằng một phần nhỏ so với dự báo, trong khi thặng dư xăng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6, Cơ quan Thông tin Năng lượng đưa tin.

>>> đọc thêm gia gas

Mark Watkins, người giúp giám sát 151 tỷ đô la Mỹ tại Quản lý tài sản ngân hàng Hoa Kỳ, cho biết: “Đó là điều đáng lo ngại và khi chúng tôi bắt đầu thấy nhiều mức thuế hơn, sẽ làm chậm việc phân phối hàng hóa và dịch vụ trên toàn cầu.



Dầu thô chuẩn của Mỹ đã giao dịch dưới mức $ 70 / thùng trong tháng này khi tranh chấp Mỹ-Trung Quốc bị trừng phạt. Khi các lệnh cấm vận của Mỹ bị cô lập Iran, xuất khẩu của nhà sản xuất số 3 của OPEC đã giảm và Cộng hòa Hồi giáo đang dựa nhiều vào đội tàu chở dầu của mình để cung cấp dầu cho khách hàng, theo dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg biên soạn.


Dầu thô trung gian West Texas giao tháng 9 giảm $ 2.51 xuống $ 66.66 / bbl lúc 11:51 sáng trên sàn New York Mercantile Exchange. Giá dầu Brent giao tháng 10 giảm 2,52 USD xuống còn 72,13 USD trên sàn giao dịch ICE Futures Europe tại Luân Đôn.

>>> đọc thêm khí đốt

Dầu thô tiêu chuẩn toàn cầu được giao dịch ở mức cao nhất 6,26 USD cho WTI trong cùng tháng.


Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc đã nhận được “những chỉ dẫn quan trọng” từ Chủ tịch Tập Cận Bình để tăng cường khai thác và sản xuất trong nước nhằm bảo vệ an ninh năng lượng của quốc gia, theo các tuyên bố riêng trên trang web của công ty.


Trong khi đó, tại Mỹ, dự trữ dầu thô giảm 1,35 MMbbl tuần trước, theo EIA, cũng nhút nhát dự báo giảm 3 triệu của các nhà phân tích được khảo sát bởi Bloomberg. Dự trữ xăng tăng 2,9 MMbbl, số liệu cho thấy.

"Cuộc nói chuyện thương mại tiếp tục leo thang", Brian Kessens, người giúp quản lý 16 tỷ đô-la tài sản năng lượng tại Tortoise cho biết. Báo cáo của EIA “khá ấn tượng khi nói ít nhất”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét