Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Nhiều sai phép tại Mường Thanh Viễn Triều

Sở vun đắp đã phạt, bắt buộc chủ đầu cơ Mường Thanh Viễn Triều phải vun đắp đúng quy hoạch, nếu như ko sẽ tiếp diễn xử lý nhưng dự án vẫn được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ngày 18-8, ông trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở vun đắp tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã phạt chủ đầu cơ Dự án khách sạn và căn hộ cao cấp Oceanus (Mường Thanh Viễn Triều, TP Nha Trang, thức giấc Khánh Hòa) vì xây dựng dự án trái phép, chưa nghiệm thu công trình đã đưa vào sử dụng.

Ở trước khi nghiệm thu

Theo Sở vun đắp tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu cơ Dự án này là đơn vị CP Tập đoàn Mường Thanh (trước đây là công ty CP Viễn Triều Nha Trang, được Tập đoàn Mường Thanh tậu cổ phần) đã tự ý xây dựng hồ bơi không đúng mục đích sử dụng. Khu vực hồ bơi nằm ở mặt tiền con đường Phạm Văn Đồng được xác định là đất dành cho công cùng, làm cho tiểu cảnh. Sở xây dựng tỉnh giấc Khánh Hòa đã phạt 40 triệu đồng, đề nghị chủ đầu tư phải vun đắp đúng quy hoạch, nếu cố tình không làm cho đúng sẽ tiếp tục bị xử lý. Đến nay, thay vì dừng thì dự án hồ bơi này đã được xây dựng hoàn tất.

Hơn 22.000 m2 đất mặt tiền tuyến phố Phạm Văn Đồng được giao mang giá chỉ 42,1 tỉ đồng

Trước ngừng thi côngĐây, Sở xây dựng tỉnh giấc Khánh Hòa cũng phạt 75 triệu đồng đối mang hành vi đưa công trình OC1A và OC1B vào sử dụng mà chưa được nghiệm thu đối có nhà đầu tư này. "Về nguyên tắc, tòa nhà phải được nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng. Việc nghiệm thu này thuộc thẩm quyền của Bộ vun đắp vì là cơ quan cấp đánh giá. Sở xây dựng tỉnh giấc Khánh Hòa mang trách nhiệm giám sát đã lập biên bản về hành vi này và đề nghị chủ đầu cơ phải địa chỉ Bộ xây dựng công ty nghiệm thu. Đến giờ, chủ đầu cơ chưa Báo cáo lại. Theo ông Thọ, tòa OC2 đang hoàn thiện nhưng sở hữu tín hiệu chủ đầu tư đã đưa vào tiêu dùng trước khi nghiệm thu nên Sở vun đắp tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục kiểm tra để bảo đảm an toàn, chất lượng.

Dự án Mường Thanh Viễn Triều gồm 3 tổ hợp căn hộ du hý, nhà sản xuất thương mại ký hiệu OC1, OC2, OC3 và 1 khối khách sạn ký hiệu OCS, tổng cộng có 6 khối nhà quy mô 40 tầng và 2 tầng hầm. Trong ngừng thi côngĐây, khối OC1 đã đi vào hoạt động, bàn giao căn hộ cho các bạn. Khối OC2 hoàn thiện và các hộ dân đã vào sinh sống. Nhà đầu tư cho biết khối OC1 đã được Bộ vun đắp nghiệm thu và thừa nhận khối OC2 đang trong hồ sơ nghiệm thu, khối OCS và OC3 đang xây dựng.

Đất Dự án trong khoảng hiệp đồng BT giá bèo

Công trình Mường Thanh Viễn Triều trước đây gọi là Khu phức hợp Thiên Triều, được UBND tỉnh Khánh Hòa ủy quyền doanh nghiệp CP đầu tư Thiên Triều tiêu dùng theo giao kèo xây dựng - chuyển giao (BT).

Theo Đó, công ty CP đầu cơ Thiên Triều đầu tư xây dựng tuyến đường Lý Thái Tổ (huyện Cam Lâm) mang mức dự định hơn 56 tỉ đồng, giá trị quyết toán sau lúc được chuẩn y là 41,2 tỉ đồng.

đơn vị CP đầu cơ Thiên Triều được UBND thức giấc giao khu đất ở Bãi Dương (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang - hiện là Dự án Mường Thanh Viễn Triều) với diện tích 22.340 m2 để làm cho Dự án khu phức hợp Thiên Triều theo giao kèo BT. Điều lạ là doanh nghiệp CP đầu cơ Thiên Triều sau chậm tiến độ chậm nộp tiền thuê đất từ năm 2013 đến 2015.

Ngày 21-10-2015, ông Nguyễn chiến thắng, chủ tịch UBND tỉnh giấc Khánh Hòa, ký quyết định thu hồi lô đất 22.340 m2 ở Bãi Dương của đơn vị đầu tư Thiên Triều và giao đơn vị CP đầu tư Viễn Triều Nha Trang mang lý do "người sử dụng tự nguyện trả lại đất". Thời hạn thuê đất được tính từ năm 2015 đến 2062 sở hữu hình thức trả tiền thuê đất một lần.

Lãnh đạo tổ chức CP Tập đoàn Mường Thanh cho biết doanh nghiệp này đã mua lại cổ phần trong khoảng đơn vị đầu cơ Viễn Triều Nha Trang và đổi tên lại thành tổ chức CP Tập đoàn Mường Thanh. Dù ko bật mí giá mua đất nhưng vị đại diện cho biết việc "mua" lại Dự án BT mang giá "hợp lý".

Lật lại vấn đề, chỉ có 41,2 tỉ đồng là nhà đầu tư đã có 2,2 ha mặt tiền hướng biển đường Phạm Văn Đồng, đối diện danh thắng Hòn Chồng, trong vòng 50 năm. Tương tự, trung bình mỗi mét vuông chỉ được thuê mang giá khoảng một,8 triệu đồng, trong khi từ năm 2015, theo những sàn phân phối bất động sản ở khu vực này thì giá đã cả trăm triệu đồng/m2. Chủ đầu cơ sau ngừng thi côngĐây ủy nhiệm bán căn hộ khu OC1A, OC1B cho một sàn bất động sản ở mức 15-23 triệu đồng/m2 tùy căn. Hiện chủ đầu cơ đang rao bán tiếp khu OC3 (phía trong) mang giá khoảng 18-20 triệu đồng/m2. Có hơn một.000 căn hộ rao bán (chưa tính các phòng buôn bán nhà cung cấp lưu trú), chủ đầu tư đã thu khoảng 1.200-1.500 tỉ đồng (1,2-1,5 tỉ đồng/căn).

Nguồn: https://vietnambiz.vn/nhieu-sai-pham-tai-muong-thanh-vien-trieu-74452.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét